​สำหรับในส่วนของสื่อชื่อดังของสเปนอย่าง อาส ได้ออกรายงานว่า ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ในตอนนี้กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่มีโอกาสอย่างมาก ที่จะได้ชิงลายเซ็นของ โนลิโต้ ไปครอบครอง เขาคือสไตรเกอร์ตัวเก่งจาก เซลต้า บีโก้ และในหน้าหนาวนี้อาจจะได้ย้ายทีม เพราะว่าหลังจากที่ตัวเต็งอย่างทีมยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลนา ไม่กล้าสู้ค่าตัวต่อไปอีกแล้ว

ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลนา ได้ตกเป็นข่าวว่าเกือบทุกวัน ว่าพวกเขาคือทีมที่จะได้สิทธิ์ครอบครองตัว โนลิโต้ มากที่สุด สำหรับในช่วงปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง หลังมีหลายมีหลากหลายทีม ตามรุมจีบ โนลิโต้ อยู่ทั่วยุโรป

แต่สื่อชื่อดังของสเปน ได้รายงานเพิ่มเติมด้วยว่าตอนนี้ หลุยส์ เอนริเก้ ได้มีความคิดที่จะเปลี่ยนแผนแล้ว โดยที่พวกเขาออกมาบอกว่า พวกเขาไม่ต้องการที่จะจ่ายเงินที่มากถึง 12.6 ล้านปอนด์ เพียงเพื่อซื้อเด็กเก่าของตัวเอง

และด้วยเหตุผลนั้นก็ทำให้ อาร์เซน เวนเกอร์ มีความหวังอย่างมาก เพราะว่าเขาที่ได้ติดตามดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดถึงกับหูผึ่งเลยทีเดียว อาร์เซน เวนเกอร์ พร้อมเดินหน้าที่จะเจรจาดีลนี้ทันที เพื่อที่จะให้สำเร็จลุล่วง ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป เหมือนในครั้งก่อน ๆ

แต่ว่าอย่างไรก็ตาม โนลิโต้ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เอาไว้ เรื่องการย้ายทีมของเขา โดยเขาได้มีการกล่าวถึง ความสัมพันธ์ส่วนตัวของเขากับ หลุยส์ เอนริเก้ กุนซือบาร์ซา ตอนเล่นให้ทีมชุดบีเมื่อหลายปีก่อนอีกด้วยว่า

“เขามั่นใจมากว่า ทีมจะทำสัญญาด้วยถึงแม้ว่าตัวของผมเองจะไม่ค่อยได้ลงเท่าไหร่นัก การได้ทำงานกับเขาถือเป็นเรื่องดี เรื่องหนึ่งในชีวิตที่ผมได้รับ เขาเป็นคนที่เปิดเผยกับผมมาก สำหรับในโลกของฟุตบอล ผมสามารถพูดได้ว่า เขาคือพ่อของผมเลยล่ะ”

“เขาคือผู้ที่ทำให้ผมได้เติบโตขึ้นมาในทีม บาร์ซา ชุดบี และเขาทำให้ผมกลายเป็นมืออาชีพอย่างเต็มตัว เขาคอยแนะนำให้ผม ควบคุมการลดน้ำหนักและดูแลตัวเอง ทุกๆ อย่างที่เขาคอยพร่ำสอนผมมาตลอดมันคือสิ่งที่สามารถช่วยให้ผมมีวันนี้ได้”

“แต่ว่าตอนนี้ผมก็ไม่ได้คิดอะไรเลยนะ เพราะผมมีความสุขที่ได้ลงเล่นกับเกมส์ของผม และผมก็พยายามตัดขาดจากข่าวลือซื้อขายทั้งหมด แต่ว่าเรื่องของในอนาคตอะไรจะเกิดมันก็ต้องปล่อยให้มันเป็นไป”

“ผมรับได้นะถ้าเกิดย้ายทีม แต่ตอนนี้ผมก็มีความสุขดี ที่ได้อยู่กับ เซลต้า บีโก้ และผมก็ให้ความเคารพกับสโมสรอย่างที่สุด”